Tin tức

Bảo quản thực phẩm tươi ngon với bồn inox chứa thực phẩm chuyên dùng

Bồn inox chứa thực phẩm là giải pháp lý tưởng cho những đơn vị chế biến thực phẩm, inox là loại nguyên vật liệu an toàn không độc hại tới sức khỏe con người. Để bảo đảm được an toàn vệ sinh thực phẩm nên quá trình sử dụng và vệ sinh cũng được lưu ý rất nhiều, vì vậy việc lựa chọn bồn inox cần phải phù hợp với như cầu sử dụng. Qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ về cách sử dụng và vệ sinh bồn inox cho an toàn.

Gia công bồn inox chứa thực phẩm

Bồn inox chứa thực phẩm là gì ?


Bồn inox thực phẩm là loại bồn được làm từ inox ( hoặc còn được gọi là thép không gỉ ) và được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm để lưu trữ và vận chuyển các sản phẩm thực phẩm như thức ăn cho công ty, bánh kẹo, nước ngọt, rượu, sữa,… . Bề mặt của bồn inox thực phẩm được thiết kế để đảm bảo tính vệ sinh và độ an toàn cho thực phẩm. Bên cạnh đó, bồn inox chứa thực phẩm còn có khả năng chịu được áp lực và va đập cao, giúp đảm bảo an toàn cho sản phẩm bên trong trong quá trình vận chuyển và bảo quản. Bồn chứa thực phẩm bằng inox có cấu tạo, tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng tương tự như các loại bồn chứa công nghiệp khác.

Gia công bồn inox chứa thực phẩm

Nội dung liên quan: Nhận gia công bồn bể công nghiệp uy tín nhất tại HCM

Bồn chứa thực phẩm là thiết bị được sử dụng để chứa nguyên liệu hoặc sản phẩm trong các công đoạn sản xuất, chế biến thực phẩm. Bồn có nhiều kích thước, dung tích khác nhau để đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu sử dụng. 

Có bao nhiêu loại bồn inox chứa thực phẩm ?

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà đơn vị thiết kế sẽ thiết kế bồn, hiện nay trên thị trường có 2 dạng bồn inox cơ bản:

Gia công bồn inox chứa thực phẩm
  • Bồn chứa dạng mở: Bồn chứa dạng này được gia công nắp có khóa gài hoặc nắp tròn có  tay cầm. Ưu điểm của bồn này là dễ dàng vệ sinh, thao tác cung cấp nguyên liệu vào bồn. Có thể bảo quản các loại rau củ, thịt cá trong các siêu thị, inox sẽ không có phản ứng khi gặp các loại thực phẩm này và không gây biến đổi chất có trong thực phẩm.
  • Bồn chứa dạng kín: là dạng bồn chứa thực phẩm để có thể bảo quản thực phẩm bên trong tốt dễ dàng vận chuyển. Bồn dạng này thường được ứng dụng làm bồn chứa vi sinh, bồn chứa lên men hoặc các dạng thực phẩm có nồng độ cồn. Mẫu bồn chứa này sẽ tạo cho người quan sát cảm thấy sự chuyên nghiệp và thẩm mỹ của doanh nghiệp, vì được thiết kế kín nên chúng hạn chế được việc bị ăn mòn.

Bồn inox chứa thực phẩm có thể ứng dụng trong trường hợp nào và cách vệ sinh nó ?


Các loạn bồn inox chứa thực phẩm này được ứng dụng rất nhiều trong ngành thực phẩm vì sự tiện lợi của nó, dưới đây là một số ứng dụng được phổ biến nhiều nhất:

  • Lưu trữ và bảo quản thực phẩm các loại ở thể lỏng hoặc các sản phẩm hạn chế tiếp xúc với không khí bên ngoài.
  • Bảo quản đồ đông lạnh như trữ đông sản phẩm, bảo quản sản phẩm số lượng lớn.
  • Sản xuất thực phẩm : bồn inox cũng có thể sản xuất ra các sản phẩm như bánh kẹo, bia nước ngọt,…
  • Bảo quản những sản phẩm dạng bột như bột sữa, bột cacao, các bột béo trong làm bánh.
Gia công bồn inox chứa thực phẩm

Những ứng dụng trên giúp cho các doanh nghiệp tăng được năng suất và luôn đảm bảo được yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nội dung liên quan: Nhận gia công lắp đặt bồn chứa thực phẩm chất lượng

Cách vệ sinh bồn inox chứa thực phẩm

Vì thiết kế kín nên việc vệ sinh cũng cần lưu ý tránh không gây ảnh hưởng đến chất lượng của bồn inox chứa thực phẩm :

  • Vệ sinh bằng nước ấm và nước rửa chuyên dụng
  • Dùng bản chải mềm để chà những nơi bị thức ăn hoặc thực phẩm bám lại loại bỏ những mảng bám còn sót lại
  • Khử trùng bằng Clo hoặc backing soda
  • Rửa bằng nước đơn giản nếu bạn không chứa những loại thực phẩm chứa dầu
  • Sấy khô và lau bằng khăn sạch để tránh để lại vết ố
Gia công bồn inox chứa thực phẩm

Hàn Xuyên Việt nhận thiết kế lắp đặt bồn inox chứa thực phẩm


Công ty Hàn Xuyên Việt là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ lắp đặt bồn inox chất lượng cao tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng với giá cả phù hợp.

Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi được đào tạo chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lắp đặt bồn inox cho các ngành công nghiệp khác nhau như thực phẩm, hóa chất, nước uống, dược phẩm, chế biến công nghiệp và nhiều ngành khác. Chúng tôi sử dụng những thiết bị hiện đại và tiên tiến nhất để đảm bảo độ chính xác và độ bền của sản phẩm.

Gia công bồn inox chứa thực phẩm

Nội dung liên quan: Chế tạo bồn inox công nghiệp: từ thiết kế đến sản xuất chi tiết

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngành công nghiệp của mình. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất kỳ lúc nào, đảm bảo sự hài lòng và tin tưởng từ khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.

Với phương châm “Chất lượng sản phẩm và dịch vụ là trên hết”, chúng tôi hy vọng sẽ được trở thành đối tác tin cậy của khách hàng trong lĩnh vực lắp đặt bồn inox chứa thực phẩm tại Việt Nam.


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT – THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ HÀN XUYÊN VIỆT

Địa chỉ: 182/33 Lê Đức Thọ, Phường 6, Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Điện thoại: 0913 750 225

Email: info@hanxuyenviet.com

Website: hanxuyenviet.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.