Tin tức

Tìm hiểu về đặc điểm cấu tạo và ưu điểm của ống xăng dầu

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng ống kỹ thuật được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên để đáp ứng những yêu cầu khắt khe thì đòi hỏi sản phẩm ống phải không ngừng nâng cao chất lượng và sự bền bỉ. Vậy các loại ống dẫn xăng dầu hiện nay là gì? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Đặc điểm cấu tạo và ưu điểm của ống xăng dầu


Ống dẫn xăng dầu là loại ống chuyên dụng dùng để lắp cho các trạm bơm xăng hoặc các xe chở xăng dầu chuyên dụng. Hay hệ thống dẫn xăng dầu của máy móc công nghiệp. Nhiệm vụ chính của nó là dẫn truyền, vận chuyển xăng, dầu theo dòng chảy.

Cấu tạo ống

Cấu tạo của ống gồm có 3 lớp đó là 2 lớp cao su chịu xăng dầu và một lớp lưới thép là khung ở giữa. Ống dẫn dầu có đường kính nằm trong khoảng 19 – 150 mm. Chiều dài của ống phụ thuộc vào mục đích sử dụng của khách hàng ở khoảng cách ngắn hoặc dài.

Ưu điểm nổi bật

Các loại ống dẫn dầu được sản xuất theo tiêu chuẩn và công nghệ hiện đại trên dây chuyền máy móc tự động hóa.

Ở ống xăng dầu có đầy đủ các tính năng của một loại ống chất lượng cao. Ví dụ như khả năng chịu va đập, mài mòn cao cùng với sự dẻo dai, chịu đựng nhiệt độ cao và áp lực lớn. Chính điểm này làm tăng độ bền hay tuổi thọ cho sản phẩm. Do vậy giúp tiết kiệm chi phí thay thế cho người sử dụng.

Yếu tố cốt lõi ở đây chính là loại ống này chịu được xăng dầu. Tức là trong suốt quá trình sử dụng ống để vận chuyển xăng dầu thì bề mặt của ống không bao giờ bị xăng hay dầu ăn mòn làm hỏng ống.

Các loại ống dẫn xăng dầu hiện nay


Có nhiều loại ống được lựa chọn để làm đường dẫn cho các loại hóa chất, xăng dầu. Người ta thường sử dụng các loại đường ống dẫn như sau:

• Ống nhựa mềm lõi thép với chất liệu nhựa PVC cao cấp. Khung thép chắc chắn bên trong mang lại sự bền bỉ, dẻo dai cho ống. Nó giúp cho ống không bị mất dạng hình tròn khi uốn cong.

• Ống cao su bố vải là sự kết hợp của cao su cao cấp cùng với các lớp bố vải ở giữa xuyên suốt trong lòng ống. Đây cũng là một lựa chọn thông minh khi sử dụng loại ống này làm ống dẫn dầu. Bởi độ bền chắc, chịu được áp suất lớn. Và nó cũng không bị mài mòn bởi xăng dầu, hóa chất…

• Ống cao su lõi thép cũng là một cái tên sáng giá trong việc dẫn xăng dầu. Lý do cũng giống như hai loại ống ở trên. Đó là tuổi thọ cao, chịu được nhiệt độ và áp suất cao. Không bị mài mòn bởi xăng dầu, hóa chất hay các yếu tố từ môi trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.